Chúng tôi trên facebook

“Ngôi nhà điên” ở Đà Lạt trong top khách sạn ấn tượng nhất thế giới

“Crazy House” – biệt thự Hằng Nga nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt còn được biết tới với tên gọi “Ngôi nhà điên”. Ngôi nhà có tạo hình kỳ lạ, nội thất khác hoàn toàn với kiến trúc thường thấy. Trước đó, trang Business Insider của Mỹ cũng bình chọn “Crazy house” nằm trong top 3 những khách sạn kỳ lạ nhất thế giới.

khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 1

Khách sạn Hằng Nga được xây dựng từ năm 1990 trên khuôn viên rộng gần 1.900 m2, Ngôi nhà điên nổi tiếng vì kiến trúc độc đáo đến quái dị, với vẻ bề ngoài trông như những gốc cây, hang động giữa rừng già, hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã.
khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 2

Khách sạn Hằng Nga Tọa lạc ở số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Đà Lạt, Lâm Đồng), ngôi nhà có tên gọi ban đầu là Biệt thự Hằng Nga, sau đổi thành Ngôi nhà điên (Crazy house) hay Ngôi nhà kỳ dị. Tiến sĩ - kiến trúc sư Đặng Việt Nga, chủ nhân ngôi nhà, cho biết công trình là một thông điệp nhắn nhủ con người trở về gần gũi với thiên nhiên và yêu mến nó, chứ không phải là tận diệt nó như tình trạng khai thác hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 3

Điều đặc biệt ở Ngôi nhà điên là từ trần đến cửa và mái đều thiết kế tùy hứng không theo quy luật, thả sức uốn lượn; còn cửa sổ được cắt theo những hình thù kỳ lạ và đặt ở trong những chỗ lồi lõm của những bức tường hình bầu dục.
khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 4

khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 5

khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 6

khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 7

khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 8

khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 9
khach san hang nga nam trong so khach san an tuong nhat the gioi 10